การดัดผมเพื่อเปลี่ยนลุคให้ตัวเองดูไม่ น่าเบื่อ แต่ยังสงสัยว่า การดัดผมดิจิตอล แตกต่างกับการดัดผมแบบธรรมดาอย่างไร แล้วเราควรดัดแบบไหนถึงจะเหมาะ วันนี้เราจึงนำความรู้เกี่ยวกับการดัดผมทั้ง 2 ประเภท มาให้เพื่อนๆได้รู้ เพื่อใช้ประกอบในการตัดสินใจในการเลือกดัดผมแบบที่ “ใช่” สำหรับคุณค่ะ

การดัดผมดิจิตอล คือ การดัดด้วยไฟฟ้า โดยใช้ความร้อนจากแกนดัด ซึ่งเป็นการดัดชนิดถาวรทำให้ลอนที่เกิดขึ้นสามารถอยู่ได้นานยิ่งขึ้น คล้าย ๆ กับการยืดผมถาวร ซึ่งน้ำยาที่ใช้เป็นน้ำยาดัดร้อน ใช้ความร้อนสูงเพื่อกระตุ้นการทำงานของน้ำยา (ประมาณ 120 – 130 องศาเซลเซียล) ถ้าอุณหภูมิไม่ถึงน้ำยาจะทำงานได้น้อยหรือแทบจะไม่ทำงานเลย

ผลลัพธ์ของการดัดผมดิจิตอล คุณจะได้ลอนผมใหญ่ที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่โคนผมจะไม่มีวอลลุ่ม เนื่องจากเวลาดัดแกนต้องอยู่ห่างจากโคนผมพอสมควร จุดเด่นของการดัดดิจิตอล คือ สามารถเซตโดยไม่ต้องใส่มูสหรือเจล แค่เป่าผมให้แห้ง แล้วใช้นิ้วม้วน ๆ ผมก็จับกันเป็นลอนสวยแบบธรรมชาติ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ผ่านการทำสีผมมาอย่างโชกโชน หรือผมที่ได้รับสารเคมีในการเสริมสวยทรงผมบ่อย ๆ

การดัดผมแบบธรรมดา จะใช้น้ำยาดัดเย็น เพราะเวลาดัดไม่ต้องใช้ความร้อนสูง ตัวน้ำยาสามารถทำงานได้ดีที่อุณหภูมิ 17 – 45 องศาเซลเซียล

ผลลัพธ์ของการดัดผมแบบธรรมดา  คุณจะได้ลอนผมที่เล็กและหยิกกว่าการดัดแบบดิจิตอล ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับขนาดแกนที่เลือกดัดด้วย โดยโคนผมจะดูมีวอลลุ่มเยอะกว่าดัดแบบดิจิตอลเช่นกัน เนื่องจากสามารถม้วนแกนดัดได้ลึกตามต้องการ หากว่าคุณชอบสไตล์หยิก ๆ ฟู ๆ การดัดผมแบบนี้น่าจะเหมาะ ที่สำคัญสาวผมบางและผมน้อยที่อยากให้ผมดูหนาขึ้นก็สามารถดัดแบบนี้ได้ค่ะ